Xá xíu


Trước giờ mình làm xá xíu toàn dùng gói bột mua sẵn, về mình chỉ lấy vừa đủ cho lượng thịt , và ướp thêm các gia vị khác vào. Vì nếu dùng nguyên một gói cho lượng thịt ghi trong bao bì thì xá xíu sẽ ngọt vô cùng, như ăn chè vậy. Nhưng mấy lần gần đây thì mình tự ướp và không dùng đến gói bột nữa. Vì hôm làm bánh trung thu , mình có ngâm một hũ rượu Mai Quế Lộ dùng cho nhân thập cẩm. Mà làm mười cái cũng chỉ dùng có mấy muỗng thôi hà. Nên mình lôi ra ướp xá xíu. Cách làm mình học của chị Uyên Thy, trong chương trình Bếp nhà ta nấu.

Quả thật là khi ướp với rượu và theo cách làm trên thì cho ra xá xíu rất ngon, rất đúng mùi và vị của xá xíu ở Việt Nam, chỉ có điều là mình không có màu đỏ, mình thây thế bằng màu điều nên xá xíu của mình giống càri hơn :p

Giờ còn mấy gói bột xá xíu mới mua, chả biết để làm gì vì từ dạo đó trở đi là chồng dặn cứ ướp như vầy, đùng dùng bột kia nữa, không ngon chút nào. Bản thân mình khi làm xá xíu với bột thì mình cũng chẳng dám cho Mèo con ăn vì không biết trong bột có cái giống gì. Bây giờ thì cho ảnh ăn vô tư luôn, ảnh khoái lắm, ăn mà cứ gật gù rồi nói "Nhằm nhắm" :love: :love: :love:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *