Maki chay


Món này mình làm chắc phải hơn hai tháng rồi nhưng bận quá nên chẳng thể nào post lên được. Hôm nay nhân Lễ Phật Đản, lại nhằm lúc rảnh nên mình post lên gỡ tí bụi cho nhà cửa sạch sẽ tí 😀

Cách làm hoàn toàn giống Maki thường nhưng không có cá hoặc cua giả, tôm … Mình thay thế bằng tàu hủ ky miếng. Nhưng có lẽ làm bằng tàu hũ chiên thì sẽ ngon hơn vì tàu hũ ky luộc theo kiểu này thì hơi dai, và có mùi hôi dầu.

Lần sau có làm lại thì mình sẽ không dùng tàu hũ ky nữa, rau cải không cũng ngon. Hôm nay mình cũng ăn chay , nhìn lại món này thấy thèm quá :rolleyes:
Thương chúc cả nhà một mùa Lễ Phật Đản thật bình an :love:

11 Replies to “Maki chay”

  1. Bộ e là người việt gốc Nhật hay sao mà làm sushi đẹp ze kiu vậy nè, cắt đều tăm hà. Chị cũng làm món này chay đó nhưng nhân chị cho rau củ xào…. E cuộn đẹp lắm luôn.

  2. Mẹ Mèo cuộn đẹp quá ta :up: . 8 ít ăn mấy món này lắm , hay có khi ăn thì nhân phải chín . Còn cái này ko có cá nhưng nhìn đẹp và thanh đạm :yes:

  3. Originally posted by sophiachan:Bộ e là người việt gốc Nhật hay sao mà làm sushi đẹp ze kiu vậy nè, cắt đều tăm hà. Chị cũng làm món này chay đó nhưng nhân chị cho rau củ xào…. E cuộn đẹp lắm luôn.

    Cám ơn chị. Em là người Nhật gốc cây đó chị :p 😀 . Em cuộn bằng mành tre mới được vậy chứ cuộn bằng tay không như chị là nó méo xẹo hà, chứ không đẹp được như chị đâu. Gì chứ đồ Nhật nè, chiffon nè, bánh mì nè , còn gì nữa ta …. Mấy cái đó là em phải bài chị làm sư phụ luôn đó :yes:

  4. Originally posted by anhvaemtt1: Mẹ Mèo cuộn đẹp quá ta :up: . 8 ít ăn mấy món này lắm , hay có khi ăn thì nhân phải chín . Còn cái này ko có cá nhưng nhìn đẹp và thanh đạm :yes:

    Cám ơn 8 nghen! Món này T luộc chín hết rồi mới cuộn đó 8. Hay bữa nào 8 làm thịt heo roti rồi bỏ vào cuộn thử xem sao, chắc ngon lắm đây :yes:

  5. Originally posted by chumeocon2011:Originally posted by anhvaemtt1: Mẹ Mèo cuộn đẹp quá ta :up: . 8 ít ăn mấy món này lắm , hay có khi ăn thì nhân phải chín . Còn cái này ko có cá nhưng nhìn đẹp và thanh đạm :yes: Cám ơn 8 nghen! Món này T luộc chín hết rồi mới cuộn đó 8. Hay bữa nào 8 làm thịt heo roti rồi bỏ vào cuộn thử xem sao, chắc ngon lắm đây :yes:

    :yes: :yes: ý kiến hay đó nha ! 💡 vậy để bữa nào 8 thử coi sao , chỉ sợ bị mắng te tua quá 😆 😆

  6. Originally posted by anhvaemtt1:Originally posted by chumeocon2011:Originally posted by anhvaemtt1: Mẹ Mèo cuộn đẹp quá ta :up: . 8 ít ăn mấy món này lắm , hay có khi ăn thì nhân phải chín . Còn cái này ko có cá nhưng nhìn đẹp và thanh đạm :yes: Cám ơn 8 nghen! Món này T luộc chín hết rồi mới cuộn đó 8. Hay bữa nào 8 làm thịt heo roti rồi bỏ vào cuộn thử xem sao, chắc ngon lắm đây :yes: :yes: :yes: ý kiến hay đó nha ! 💡 vậy để bữa nào 8 thử coi sao , chỉ sợ bị mắng te tua quá 😆 😆
    Ai biểu hổng chịu ăn cá chi. Mà có bị mắng thì đừng dí T nghen 😆 😆 😆

  7. Originally posted by henryhuy2811:Ngon quá chị ơi, nhìn mấy chị cuộn sushi mà thấy ham, em thì chịu thua thôi. Maki dễ làm lắm đó em. Em khéo quá chừng, món này vô tay em hổng chừng còn đẹp hơn chị nữa đó :yes: . Làm thử đi rồi cho chị coi hen 🙂

  8. Chị này khen làm em muốn nở lỗ mũi luôn 😆 😆 Nhưng thật ra em biết mình tay nghề đến đâu nên chẳng thể bon chen được đâu, thôi qua nhà chị ăn ké cho khỏe. :p :p

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *