Mắm chưng


Ngày còn ở VN, thỉnh thoảng Má cũng hay chưng mắm cho cả nhà ăn. Má chưng mắm khá đơn giản nhưng lại rất ngon. Từ ngày sang đây đến giờ, mình chưa chưng mắm lần nào, và mỗi lần về VN thì mình lại không nhớ tới món này :p . Tính ra cũng mười mấy năm rồi, giờ mới ăn lại.

Mắm chưng của Má có mắm lóc thật tươi ngon, được Má lọc hết xương rồi băm nhuyễn , trộn với thịt bằm, tí hành tây băm nhuyễn và trộn vào trứng. Má chỉ nêm tí đường cho dịu và chút ớt bằm để tăng vị cho món mắm. Cả nhà ai cũng thích lòng đỏ hột vịt muối nên Má cũng cho vào chưng chung, ăn với cơm trắng và dưa leo thì hết sẩy. Mình kén ăn lắm nhưng với món này thì mình ăn cơm nhiều hơn :love:

Mắm của mình không có mắm lóc, mà chỉ có mắm sặc. Thèm quá nên làm đại chứ mắm sặc xương nhiều quá, vẽ không hết nên cho dù xay nhuyễn nhừ mà khi ăn vẫn lợn cợn xương. Dẫu sao thì cũng xoa dịu cơn thèm phần nào. Mình cũng không có trứng muối vì mình muối trứng rất thất thường, trứng được trứng không :p . Cho nên thố mắm của mình càng đơn giản hơn. Tự nhủ lần sau có đi chợ Á, nhất định phải tìm cho được mắm lóc thì mới chưng mắm cho giống với thố mắm chưng của Má ngày xưa :love:

Trời lạnh, ăn mắm với cơm mà nhớ Má quá :flirt: :flirt: :flirt:

4 Replies to “Mắm chưng”

  1. 8 phải công nhận MM làm món này nhìn rất ngon và đẹp , đẹp hơn nữa là nhờ cái thố bóng bẩy lại màu đỏ :up: và thương thương kỷ niệm về Má ! :flirt: Món này đúng là ăn kèm dưa leo thì quên sầu luôn ! :yes: . 8 thích ăn món này nhưng không quá ghiền như Mắm Kho , khoái Mắm Kho hơn . MM biết ăn Mắm Kho ko ? làm từ cá Sặc luôn ! :up:

  2. Cám ơn 8 nha :love: . T cũng khoái an mắm kho nhưng lâu không ăn, quên nó có gì trong đó rồi. Nói chung món nào có mắm T đều khoái 😀 Có lần T nấu nồi Bún mắm, ăn thì ngon đã đời nhưng mà nhà hôi rình, sợ tới giờ hổng dám nấu lại 😆 😆 😆 . Bữa nào 8 nấu mắm kho cho T đu theo nghen :love:

  3. 8 cho ăn cùng lúc mấy món, no cành hông, nhưng mà vẫn ngon :yes: Món này T cũng khoái nè, nhưng đang nghĩ nó có phải Mắm và rau ở nhà Má T hay nấu không :rolleyes:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *