Mèo Con tròn 19 tháng


Chỉ mỗi chuyện 18 hay là 19 tháng mà mình cũng phải tính tới tính lui cho kỹ nữa 😆 😆 😆 (Má già rồi phải không Mèo con ???). Đáng lẽ ra mình định viết một bài kỉ niệm đánh dấu những cột mốc quan trọng cho con vào lúc con tròn 18 tháng kia, nhưng vì tháng 12 là tháng khá bận rộn với biết bao nhiêu công việc nên mình không thu xếp nổi (Má của con còn mắc thêm cái bệnh lười nữa con trai ạ 😀 ). Lần lựa mãi thì hôm nay mình nhất quyết phải viết cho con, ít nhất cũng phải là một loạt hình ảnh mới của con chứ, còn cứ chờ nữa thì không biết đến khi nào mình mới chịu viết đây 🙂

Bắt đầu bằng chuỗi hình ảnh lúc con bước vào tháng thứ 18, con nhé :love:

Mái tóc ngố được cắt rất tỉ mỉ, nhưng hình như hơi méo một chút thì phải :p. Tay nghề của thợ này dỏm quá ha con :lol:. Nhưng ba lại rất thích ! :love:

Mê mẩn với cái bàn phím

Và chơi luôn bằng chân mới chịu

Mùa thu đến rồi, trời se se lạnh nhưng Mèo con cần phải được mặc ấm để đi dạo

Con đã tập đi được vài tuần và ba dùng khăn choàng để buộc con như thế này, giúp con không bị ngã

Được xỏ chân vào giày là con vui mừng lắm vì biết mình sẽ được tập đi

Sắp đến Noel rồi, Mèo con cũng chụp vài pô với cây thông Noel chứ :love:






Ngắm chim ngoài khung cửa :love:

Và thường hay chu mỏ như thế này:

Và giờ sang tháng thứ 19 đây:





Về nhà nội chơi Noel và Tết Tây:
Chờ nhận quà, vẻ mặt hơi chán 😀

Tới phiên Mèo con được quà nè, cũng hăm hở xé quà chứ bộ :love:

Đây là quà nhà chú nhỏ : một bộ ráp hình garage dành cho bé trai :love:

Rồi lại chờ đợi để qua tour mới, "con mệt rồi nhen" 😆



Rồi cũng được món quà số 2

Thì ra là quà của bà cô già hà tiện đây mà :cool:. Cô tặng cháu như thế này thì cô không mau giàu sao được :knight:

Cuối cùng là quà của cô nhỏ. Cô tuy không khá giả bằng các cô chú khác nhưng cũng chịu chi lắm. Có lúc cô cũng dễ thương, nhưng khi cô nổi cơn tam bành thì cọp cũng phải chạy 😆

Còn đây là quà nhà mình tặng con chú nhỏ:

Và quà cho hai đứa con của cô già bần tiện , bởi vì cô rất giàu có nhưng chỉ thích cho đồ cũ, và khi tặng quà thì toàn những món thật rẻ tiền trong khi được nhận những món quà có giá trị :mad:, luôn luôn là thế!

Món quà này giá trị cao, một bộ bút vẽ, decal,….. đủ các thể loại, ai cũng thích và một bộ đồng hồ tự lắp ráp rất dễ thương. Trong khi con trai má chỉ nhận được một chiếc xe tải chở hàng bé tí xíu và chẳng có tính giáo dục gì cả

Sau ngày 24 thì chỉ còn nhà mình và ông bà nội. Tuy ít người nhưng vui vẻ và thoải mái hơn nhiều. Mỗi ngày Má đều nấu những món ngon cho ông bà nội ăn, dĩ nhiên là hai cha con cũng có phần mà!
Ngày 27 nhà mình sang Kelh mua một số nhu yếu phẩm mà chủ yếu là tã cho con. Mua thì nhanh mà tiệm thì đông nghẹt nên chờ hơn nửa tiếng mới được tính tiền ra về. Lại còn bị kẹt xe. Chưa kể mấy ngày sau đó lại nhận được thơ phạt của cảnh sát vì hôm đó ba lái xe quá tốc độ, bị phạt 90 Euro và còn bị trừ điểm nữa. Như vậy là trong vòng mười ngày, ba bị phạt hai lần, tính thêm lần trước đậu xe vào chỗ dành cho người tàn tật, bị phạt 135 Euro.
Và ngày 28, nhà mình tổ chức ngày vui kỉ niệm 2 năm ngày cưới của ba má. Ngày vui nhưng chẳng vui chút nào, chỉ toàn chuyện bực mình. Cũng may ba nói đây là lần cuối làm tiệc mời vì nhà mình coi họ là gia đình nhưng họ lại chỉ coi nhà mình như người dưng nước lã.
Thôi kệ, nhà mình 3 người thương yêu nhau thì đủ rồi, con há!



Tiếp theo sau đó là một chuỗi ngày nấu ăn và ăn triền miên. Mệt nhưng cũng vui. Chỉ tội cho con là đã quen ăn đồ má nấu nên giờ cho con ăn đồ hộp con không ăn nhiều. Và đến đêm con lại không chịu ngủ vì sợ tối. Đêm nào ba má cũng phải dỗ con thật lâu con mới chịu ngủ. Đến khi đã về nhà rồi, phải mất hơn cả tuần con mới lại tự ngủ như trước.

Ngoài ra trong thời gian ở Strasbourg, má phát hiện con có 6 cái răng đang chớm mọc. Có lẽ đây cũng là một lí do khiến con ói và ngủ không ngon. Thương con nhiều lắm, con trai ạ !!!

Đến nay thì con đi khá vững, và cứ muốn chạy không thôi. Đi đến đâu thì con sờ soạng, và níu kéo đến đó. Cái gì con cũng muốn biết và sờ thử :love:

Cả ngày con cứ hát líu lo mặc dù má không hiểu con hát gì. Và con cũng nói khá nhiều những từ mới, kết thành một câu dài, và không có nghĩa gì cả 😆 😆 😆

Ngày viết bài này là 15 tháng 01, hoàn tất là 18 tháng 11 :p 😆

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *