Buche de Noel


:love:
Cuối cùng thì mình cũng đã hoàn thành chiếc bánh này trong nỗi vui mừng khó tả. Có lẽ đây là chiếc bánh mà mình ấp ủ rất rất lâu rồi, mà đến giờ này mình mới có can đảm để bắt tay vào thực hiện.
Để có được thành công này, mình phải cảm ơn chị Thụy đã cho một công thức bánh cuộn rất hay, và chị 9 đã cổ vũ tinh thần cho mình.

Phần trang trí bắt kem chị Thụy cũng có hướng dẫn khá chi tiết nhưng vì bên mình không có whipping nên mình phải sử dụng công thức cũ mà mình vẫn hay làm.

Mình chia kem ra làm hai phần : một phần mình trộn với chanh cho ra vị chua ngọt mát dịu, làm nhân bên trong và bắt hoa thị. Phần còn lại mình trộn với chocolate cho ra vị thơm nồng nàn, hương vị đặc trưng của mùa Giáng sinh :flirt:

Đáng lẽ phải post bài Bánh Cuộn trước nhưng vì để đánh dấu lần đầu tiên mình làm thành công Buche De Noel nhằm ngày 12-12-2012, nên mình ưu tiên bài này trước :flirt:
Và vẫn như mọi khi, bắt kem vẫn không tiến bộ chút nào.

18 Replies to “Buche de Noel”

  1. 9 ơi ……………… Yêu 9 quá đi. :love: Không ngờ 9 cũng có cùng tâm trạng với em 😆 😆 😆 Em nổi hứng bất chợt nên không có mua thêm đồ trang trí đành phải bắt mấy cái bông thị để che lấp nỗi buồn muôn thưở đi đó 9 😮 Em cũng nghĩ là thành công về mặt nội dung vì chồng em ăn thử một miếng thì khen ngon, đòi thử thêm miếng nữa. Sau đó cứ đi đi lại lại trong bếp và khen: “kem này ngon đó em” 😆 😆 😆 :love:

  2. Chúc mừng e đã có cái ” khúc gỗ” thật đẹp cho mùa giáng sinh. Chị hiểu niềm vui của em, vì chị cũng như vậy khi lần đầu đốn được 1 khúc gỗ tạm gọi là giống khúc gỗ 2 năm trước.. ta nói vui đến nỗi ko dám ăn luôn… cứ sợ mất cái dấu tích mình đã làm….Vậy là e đã thành công rồi, vài bữa nữa đốn thêm 1 khúc nữa đón giáng sinh… nếu rãi thêm 1 ít kẹo cốm đủ màu hoặc kẹo gì để trang trí nữa thì nhìn bắt mắt hơn và đẹp hơn đó..

  3. Không gì thích bằng làm món gì ra mà chồng con mình ăn và khen ngon, thích thú e hén… vậy là thành công nhất rồi….Coi như đây là sự khởi đầu của em… Sắp tới cái bánh chính thức trong đêm đón giánh sinh của em sẽ là cái bánh cực ngon và cực đẹp đó… tin chị đi….

  4. Wow ! giỏi quá ! mới làm mà ra vậy rồi ! Vậy ra Mẹ Mèo cũng có tay làm bánh lắm nè ! Giỏi Giỏi ! :up: :up: 8 đi nghen ! 8 ko ăn bánh ngọt đâu à nha ! 😀

  5. Originally posted by hoangthuy76:wow.. ngon quá, cho chị xin miếng luôn :)Em mời chị một miếng thiệt bự nha! Cám ơn chị thêm lần nữa nhưng bánh của em chắc không ngon và đẹp bằng bánh chị làm rồi :p

  6. Originally posted by sophiachan:Không gì thích bằng làm món gì ra mà chồng con mình ăn và khen ngon, thích thú e hén… vậy là thành công nhất rồi….Coi như đây là sự khởi đầu của em… Sắp tới cái bánh chính thức trong đêm đón giánh sinh của em sẽ là cái bánh cực ngon và cực đẹp đó… tin chị đi….

    Dạ chị, hi vọng là em có nhiều cơ hội để tập BBK chứ không cái bánh của em cũng chỉ được nhiêu đó thôi à 😮

  7. Originally posted by anhvaemtt1: Wow ! giỏi quá ! mới làm mà ra vậy rồi ! Vậy ra Mẹ Mèo cũng có tay làm bánh lắm nè ! Giỏi Giỏi ! :up: :up: 8 đi nghen ! 8 ko ăn bánh ngọt đâu à nha ! 😀 88888888888888!!!!!!!!!!!!!Đứng lại!!!!!!!!!Đi đâu mà vội vàng vậy không chờ người ta cám ơn gì hết à 😀 :love: T hiểu tại sao 8 không thích ăn ngọt :p 😆 😆

  8. Hí hí ! biết tính 8 tò mò nên đem câu cuối ra nhử 8 đúng hôn ? :devil: . 8 ko thích ngọt vì 8 sợ mập đó mà :p , nếu hỏng phải thì còn lý do gì khác ko Mẹ Mèo ? 😀

  9. 8 giỏi , đoán trúng phóc luôn. 😆 Còn một lí do nữa là nó tàn phá nhan sắc dữ lắm 8. Bị T mới ăn xong mấy đợt bánh có kem mà giờ sắm hột xoàn từa lưa rồi 😎 😆 😆 😆

  10. Gì đây ..gì đây…..ta nói đang học mà cứ nghe 99999999 là sao???? Ai nói gì tui đó…ra mặt cái đi nè… :knight: :knight: :knight:

  11. Merry Christmas ! Thương chúc gia đình nhỏ của cưng một mùa Giáng Sinh An Bình và ngập tràn niềm vui nhé. :love:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *