Bánh mì Cadé


Bánh mì cadé và bánh bao cadé mình làm cùng một lượt. Một nửa mình đem hấp, nửa còn lại mình đem nướng. Thình thoảng mình vẫn nướng kiểu này thay vì nhào bột theo công thức riêng cho bánh mì. Và theo nhận xét của riêng mình thì bánh khá ngon, ít béo hơn so với công thức bánh mì, nhưng về độ dai, xốp thì không khác nhau là mấy.

Bánh nướng mình rút kinh nghiệm nên cán nương tay cho vỏ bánh dày một chút để có cái mà cạp. Vì bột nướng ăn ngon hơn bột hấp nên mình rất thích ăn bánh mì ngọt.

Khi mình nướng xong mẻ bánh này, dọn dẹp sạch sẽ rồi thì cũng 2h khuya. Lỗi là tại khâu ủ bánh nên mới kéo dài như vầy, làm mình oải hết cả người. Nhưng bù lại, mình được một mẻ bánh khá ngon. Chồng mình bây giờ không còn phản đối khi thấy mình làm bánh nữa. Trái lại anh còn khen ngon, bánh hấp hay bánh nướng đều ngon, và anh thích nhân cadé. Có một điều anh cằn nhằn là vì mình thức khuya quá, cứ đi ra đi vô chỉ vào cái đồng hồ. Thấy anh vậy mình cũng tội lắm vì anh còn phải dậy sớm đi làm, mà vẫn thức cùng mình để hối thúc mình đi ngủ. Lần sau chắc mình không nổi hứng bất tử vậy nữa :rolleyes:

9 ơi, em cám ơn 9 đã cho em cảm hứng để làm món bánh ngon này cho cả nhà nhé. Mèo con cũng rất thích :yes:.
Còn em thì mỗi khi ăn bánh này là như được quay về với những kỉ niệm tuổi thơ. Vì khi lớn thì hình như chẳng tìm được bánh này dù em ở ngay khu người Hoa!

4 Replies to “Bánh mì Cadé”

  1. Na ơi, chắc mình cỡ cỡ tuổi nhau đó. Mình tên Tâm 🙂 Thiệt đó Na , nhà Na đẹp mà nhiều món ngon lạ quá chừng. Để từ từ T có thời gian học theo Na làm bếp :love:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *