Bánh bao cadé



Bên nhà chị 9 có đại hội bánh bao cadé. Mình cứ đi ra đi vô mà lòng thấp thỏm không yên :p . Nên hôm đó, tranh thủ nấu một nồi phở cho xong, mình lôi bột ra nhào nhào trộn trộn , rồi cho vào lò ủ. Rồi mình đi xào nhân. Hai tiếng sau, mình hí hửng mở lò lấy bột ra nặn thì hỡi ôi, bột vẫn nguyên vẹn, không nở lên được tí nào. Vừa lúc chồng đi làm về, mình liền "méc" với chồng. Chồng bảo có lẽ do trời lạnh quá nên bột không chịu nở đó thôi. Rồi chồng bảo lấy bột ra, làm nóng lò một chút rồi cho vô lại xem có nở không. Đầu óc mình hôm đó hơi bị tối tăm, nên nghe chồng nói vậy thì mình răm rắp làm theo. May là có hiệu quả!

Hai tiếng sau nữa, bột nở tưng bừng 😉 . Mừng quá, mình bắt đầu nhào lại rồi cán và nặn bánh. Nhưng vì chưa xem cái tip chị 9 hướng dẫn nên mình dùng cái khuôn kẹp mình vẫn hay kẹp patéchaud để tạo hình cho bánh bao lần này.

Cũng vì dùng kẹp nên mình cán bánh hơi quá tay khiến bánh mỏng te, nhìn tội lắm. Nhưng được cái bánh ngon, cũng an ủi.

Còn đây là bánh mình làm lần trước , chắc cũng phải 2 năm rồi. (ặk, mình cũng lười ghê gớm ha :ko: )
Nghe chị 9 miêu tả công thức nhân cadé rất ngon, mình cũng ham lắm nhưng mình lại không có đủ vật liệu. Nên lần này mình vẫn dùng lại công thức cũ, vì mấy lần trước làm mình rất ưng ý, nên không dám thay đổi nữa, sợ bị tổ trác vì tính mình đôi khi cũng đoảng lắm.:o .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *