Viết cho con

Hôm nay con bước qua tháng thứ 18. Con đã lớn nhiều rồi, và bắt đầu làm việc theo ý của mình. Khi con muốn được điều gì đó thì con cười nịnh, hoặc "ạ", hoặc nằm vạ ra … Nhưng dù là thế nào thì con cũng rất đáng yêu, trong mắt của Má. Tuy con chưa nói rõ từng tiếng, chỉ nói toàn tiếng của bébé nhưng Má cũng có thể hiểu được một vài ngôn từ của con. Nguyên nhân có thể do con phải tiếp thu quá nhiều ngôn ngữ cùng một lúc nên con chưa sàng lọc được từng thứ tiếng cụ thể. Con chưa thể tự đi một mình nhưng đã đi khá tốt trong giường và park. Khi được ra sàn nhà chơi thì con chỉ thích bò, và ngồi chơi những chiếc xe của con chứ con chưa nghĩ đến vịn vào sofa để đứng và đi.

Con đã biết đòi Má và hỏi thăm khi Má đi vắng. Có lẽ con không thấy yên tâm khi Má không ở cạnh bên. Mỗi buổi sáng , khi thức dậy, con hay gọi "Mama", rồi nằm nói chuyện một mình trong giường, cho đến khi Má sang bồng con qua giường lớn. Con nằm bên cạnh Má, lúc thì ngoan như một chú mèo con, lúc thì tay chân táy máy không ngừng. Con thích nằm ngắm chim bay ngang và gọi chim bằng những cái vẫy tay thật dễ thương. Bàn tay con bé tí xíu với 5 ngón vẫy vẫy rất thành thạo :flirt: :flirt: :flirt: Con thích đùa nghịch với tóc của Má, có khi làm cho Má thật đau. Nhưng cũng có lúc con áp má lên mặt Má, nằm nghỉ mệt, và cũng có khi, con hôn lên tóc Má :heart: :heart: :heart: . Ôi, con thật đáng yêu biết bao nhiêu.

Và về vấn đề ăn uống thì con cũng không tiến bộ nhiều cho lắm. Vẫn khoảng 500 đến 600ml mỗi ngày. Phần ăn thì được cỡ 500g, nhưng tùy hôm, có hôm ăn nhanh, có hôm rất chậm. Hi vọng mai này con sẽ thay đổi trong cách ăn uống giúp Má đỡ mệt hơn.

Con đang dần bước tới tuổi một rưỡi 🙂 :love: . Mỗi một ngày được ở bên con, được chăm sóc cho con và nhìn thấy con chơi đùa vui vẻ, Má cảm thấy lòng mình thật ấm áp, hạnh phúc. Thương con nhiều lắm; Mèo Con bé bỏng ạ!
:flirt: :flirt: :flirt:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *