Ôc rang muối ớt



Món này mình ấp ủ trong lòng lâu lắm rồi, từ cái dạo lang thang bên nhà 8 lúc nửa đêm 😆 😆 😆 . Vì ban ngày đâu có thời giờ rảnh rỗi mà nhìn ngắm, rồi còn phải nghiên cứu nữa. Ta nói, coi hình thôi cũng đã thấy thèm rồi, mà còn đọc những dòng diễn tả hương vị của nó ra làm sao, khiến lòng mình nhói lên từng cơn thèm :p 😀 😀 :D. Mà phải chi hồi còn ở VN ăn rồi cũng không tức, đằng này mình có đời nào chịu ăn đâu, nên đọc bài của 8 mà thấy trong lòng hối hận làm sao đó.

Hồi xưa, lúc còn bé tí cho đến cỡ hơn 10 tuổi, chiều chiều Má hay dắt mình qua bên chợ ăn xế. Chợ gần xịt hà, đi bộ chừng trăm bước chân là tới. Bữa thì ăn cháo lòng, bữa thì ăn hoành thánh thủy, bữa thì ăn bún mì xào chay …. Ôi cả chục hàng có. Nhưng mình chỉ khoái ngồi hàng ốc để ăn ốc gạo luộc, hoặc nghêu luộc. Mà mình thích nhất vẫn là hột vịt lộn thôi. Còn lại hằng hà sa số những món sò ốc khác thì mình lại không dám ăn vì cứ thấy sợ sợ như thế nào đó. Đến khi lớn một chút thì mình có tiến bộ hơn, dám ăn sò huyết và bún ốc. Hình như người ta nấu với ốc bươu thì phải. Thỉnh thoảng mình cũng ăn ốc len xào dừa …. Và chỉ có như thế thôi ….

Đến khi sang Đức rồi thì hầu như mình chẳng đụng đến con nghêu sò ốc hến nào nữa, cho đến khi chuyển qua Pháp. Ở đây, ốc được luộc chín sẵn, để trên quầy bán cá tôm cua …. Và khách hàng mua về thường thì cứ ăn lạnh như thế, chấm với mayonaise. Ban đầu mình thấy hơi sợ sợ vì chẳng biết ăn cái kiểu này có bị Tào Tháo rượt không nữa. Nhưng chồng làm gương ăn trước và chỉ dẫn cho mình ăn. Có lần mình đề nghị lấy thịt ốc rồi xào sả ớt càri hay gì gì đó ăn cho lành bụng thì nhận được phản đối gay gắt. Vì chồng cho rằng ốc đã được luộc chín rồi thì khi xào nấu nữa sẽ bị dai. Mình nghe vậy rồi thì coi như không có nói gì nữa và mấy năm trời cứ ăn cái kiểu nguội lạnh chán ngắt đó, thỉnh thoảng còn phải mang ốc đi rửa vì đấy đất cát.

Mãi cho đến khi gặp 8.:love: :love: :love:. Máu điên, à không, máu gan trong lòng mình trỗi dậy. Mình quyết định làm một cuộc "kách mệnh" 😆 😆 . Mặc kệ ai kia phản đối, mình vẫn cứ làm. Nếu chồng không ăn thì mình ăn một mình , càng ngon 😀

Hôm thứ bảy, đi chợ thấy có ốc tươi ngon mà lại giảm giá. Từng thùng ốc 3kg được đặt lên quầy nước đá làm mình ước ao cái dĩa ốc mũm mĩm của 8 quá nên quay qua dụ dỗ chồng mua 1kg về nhậu. Chồng giật mình hỏi"em mua gì mà nhiều vậy, nhậu chút thôi còn để bụng ăn cơm nữa". Mình dụ một hồi chồng cũng chịu. Về tới nhà là mình làm liền, mùi thơm xông lên nức mũi. Chồng chịu không nổi, bốc lủm rồi miệng há hốc làm mình căng thẳng. Chồng nói: "ngon quá em ơi, ngon hơn ăn với mayonaise một trăm lần luôn đó ". Nghe tới đó mắt mình sáng rỡ, mặt mũi tươi tỉnh hẳn ra mặc dù đang mệt vì thiếu ngủ: " Em đã nói từ lâu rồi mà anh hổng chịu tin".

Chồng cười mặt nhăn như khỉ :p, rồi dụ ngược lại mình, nói "anh chạy nhanh ra chợ mua chai whisky về nhậu nha, ốc ngon quá ". Thấy mặt mình hầm hầm thì xuống nước: "anh mua thêm 1kg mai ăn nữa nghe em". Nghe mà ứa gan :chef: . Nhưng thôi kệ , mình còn đang vui vì "con đường kách mệnh" coi như thành công mỹ mãn, muốn uống "dzịu " thì mìnhh cho uống "dzịu " cho đã một bữa với ốc ….

"Ốc rang muối ớt" ơi, từ nay mi sẽ thường xuyên xuất hiện trên bàn nhậu của nhà ta rồi đó 😆 😆 😆

Cảm ơn 8 thật nhiều vì gợi ý hấp dẫn, và cảm ơn luôn Bé Hai, người đã gợi ý cho gợi ý :love: :love: :love:

14 Replies to “Ôc rang muối ớt”

  1. Trời ơi….. vậy là trong danh sách “những người mình hận”….. lại có thêm 1 người nữa……Trời ơi…sao mà mình bỗng dưng hận ngườ này quá vậy????Mà nhìn lại sao mình thấy mình có cái chén giống y nhà này vậy ta????

  2. Sao 9 lại hận em vậy? Cái này là em tò mò muốn biết nguyên nhân nè chứ để em đoán già đoán non một hồi là………..:lol: 😆 😆 9 ơi, vô lục lại tủ chén coi chừng bị mất một cái mà hổng hay đó :p Ủa mà cái chén này 9 để trong bài nào vậy 9, sao em hổng có ấn tượng gì hết vậy kìa ? :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:

  3. Chín hân là vì e làm món độc làm chín thèm. Còn cái chén chín chưa có tìm dc món nào phu` hợp. Chơ` vài bữa chín show hàng e coi.

  4. Món này đâu có độc đâu chín, ăn bổ lắm á 😀 Nói chơi chứ sao 9 hổng làm vậy? Hay tại bên 9 hổng có ốc này hả 9???9 ơi, chừng nào 9 show hàng nhớ hú em tiếng nha, nhưng đừng để em hận 9 như 9 hận em nhé 😆 😆 😆

  5. Originally posted by chumeocon2011:Món này đâu có độc đâu chín, ăn bổ lắm á 😀 Nói chơi chứ sao 9 hổng làm vậy? Hay tại bên 9 hổng có ốc này hả 9???9 ơi, chừng nào 9 show hàng nhớ hú em tiếng nha, nhưng đừng để em hận 9 như 9 hận em nhé 😆 😆 😆
    Thì e nhìn thấy nhà 9 không bao giờ có món này là em biết rồi đó….. Chỗ 9 tìm muốn lòi con mắt cũng ko ra.. nên thèm chỉ biết “nuốt nước miếng vào trong” thôi….hic..hic….
    9 đang tìm coi món gì hợp với nó … để chụp hình rồi show hàng nè……. l1uc đó.. e coi nó có giống ko nhe…

  6. Ta nói đọc bài này mà 8 cảm giác như đang cùng Mẹ Mèo tham gia Kách Mệnh dzị đoá ! 😆 Hồi hộp thấy mồ luôn ! Hên là thành công gực gực gỡ luôn 😀 Món này ngon hen ! Mà nói nghen , 8 đang comment từ phone nhưng nhìn hình Mẹ Mèo chụp cú này đẹp quá ! :up: chắc là nhờ ốc đẹp chăng ? Ka ka ka 😆 ( dzọtttttttttt ! )

  7. Originally posted by anhvaemtt1: Ta nói đọc bài này mà 8 cảm giác như đang cùng Mẹ Mèo tham gia Kách Mệnh dzị đoá ! 😆 Hồi hộp thấy mồ luôn ! Hên là thành công gực gực gỡ luôn 😀 Món này ngon hen ! Mà nói nghen , 8 đang comment từ phone nhưng nhìn hình Mẹ Mèo chụp cú này đẹp quá ! :up: chắc là nhờ ốc đẹp chăng ? Ka ka ka 😆 ( dzọtttttttttt ! ) Đúng rồi đó 8, hên là thành công nên trong niềm dzui đó thấy bóng dáng của 8 thấp thoáng bên mấy con ốc 😆 😆 😆 Mà chồng T thì ngược với anh 8. Anh 8 không ăn cay, còn chồng T thì “em ơi, cho thêm ớt, thêm muối nữa nha em”. Bó tay luôn 8 😀 À quên khoe với 8 là thành công đến độ mà đợt ốc thứ hai là chồng T tự lấy thịt, tự rửa … T chì còn xào là xong :yes: Cám ơn 8 lần nữa nhen :flirt: :flirt: :flirt:

  8. Originally posted by sophiachan:Originally posted by chumeocon2011:Món này đâu có độc đâu chín, ăn bổ lắm á 😀 Nói chơi chứ sao 9 hổng làm vậy? Hay tại bên 9 hổng có ốc này hả 9???9 ơi, chừng nào 9 show hàng nhớ hú em tiếng nha, nhưng đừng để em hận 9 như 9 hận em nhé 😆 😆 😆 Thì e nhìn thấy nhà 9 không bao giờ có món này là em biết rồi đó….. Chỗ 9 tìm muốn lòi con mắt cũng ko ra.. nên thèm chỉ biết “nuốt nước miếng vào trong” thôi….hic..hic….9 đang tìm coi món gì hợp với nó … để chụp hình rồi show hàng nè……. l1uc đó.. e coi nó có giống ko nhe…
    Vậy là trước giờ em lầm lẫn rồi 9 ơi. Em cứ tưởng Nhật là xứ sở của hải sản phong phú và dồi dào chứ, ai ngờ lại không có thằng ốc này … Vậy thôi 9 ăn ngó đỡ nha, khi nào 9 Tây du hí qua đây, em sẽ làm một bữa toàn ốc để đãi 9 :yes:

  9. Ư, e nói chị mới đê ý…ơ đây cá tôm nhiều chứ….mà sao chị ko thấy ôc như vây. Thinh thoảng có nghêu, đê nâu canh và con sò điệp đó…. Đê mai mốt chị làm sò điệp xàô muối ơt thử coi sao.

  10. Originally posted by chumeocon2011:Vậy hả chị. Cũng ngộ hen. Sò điệp thì em hay xào với cần tây, hay chiên bơ chứ chưa làm kiểu này bao giờ. Khi nào chị có làm cho em biết mùi vị ra sao rồi em đu theo ha chị :p Hi..hi..nói vây thôi chứ sò điệp chị cũng toàn chiên bơ…chứ chưa hình dung dc là xào muối ơt nó ra làm sao nữa.

  11. Vậy hả chị. Cũng ngộ hen. Sò điệp thì em hay xào với cần tây, hay chiên bơ chứ chưa làm kiểu này bao giờ. Khi nào chị có làm cho em biết mùi vị ra sao rồi em đu theo ha chị :p

  12. 😆 😆 😆 . Từ nay chị phải cẩn thận cửa nẻo, kẻo có cái bụng như cái túi ba gang này vô chôm đồ ăn là hết sạch :p :p :p

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *