Mini fruit tart



Nhà có nhiều trái cây mà ăn không kịp, sợ hư thì uổng nên định làm tart trái cây. May sao tìm được công thức của em Cutechick, thấy hấp dẫn quá nên làm theo. Cảm ơn Cutechick nhiều nhé!
Nhưng mình không có thời gian để làm vỏ tart, mình mua pâte brisée thay thế. Phần filling thì có giảm đường cho vừa khẩu vị.

Lần thứ hai trong đời sờ đến cái túi bbk, ta nói hai bàn tay cứ lóng nga lóng ngóng, vụng về gì đâu! Chỉ mỗi việc cho kem vào túi mà cũng mất hết 20 phút. Rồi đến đoạn bóp kem mới khổ. Không biết có phải vì kem để trong tủ lạnh quá lâu mà kem cứng lại, bóp muốn rã tay luôn :no: . May sao đến gần cuối thì kem cũng mềm ra, đỡ mỏi hơn một chút. Mà mình dùng sao 5 cánh, cố gắng bắt cho đẹp nhưng tay nghề cao quá, nên nó ra cái hình gì mình cũng chẳng biết nữa 😥

Về phần vỏ tart, vì không có khuôn tart mini nên mình dùng tạm khuôn cupcake, cuối cùng tạo hình vỏ xấu không thể tả. Biết vậy dùng khuôn lớn cho nhanh, lại đẹp nữa.

Kinh nghiệm rút ra :
1. Phần vỏ: Nên dùng đúng khuôn tart mới có tạo hình đẹp và vững. Khi xăm bánh phải xăm cả thành bánh.
2. Phần filling: Hh sau khi hoàn tất chỉ nên để lạnh vừa, tránh để quá lạnh sẽ bị cứng rất khó bắt đối với tay lơ tơ mơ như mình.
3. Phần bóng: Nên làm thêm một lớp gelatin hoặc rau câu để tráng phần trái cây, vừa giữ tươi lại vừa tạo độ bóng đẹp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *