Mèo con 34 tuần

Bắt đầu tuần 34, Mèo con có vẻ yên hơn, nhưng chỉ một chút thôi :love: Hôm nay, khi Má nói chuyện với Bà Ngoại thì Con cũng tham gia bằng những cú chòi, đạp :flirt: :flirt: :flirt: . Má kể cho Bà Ngoại nghe thì Ngoại nói là Con mèo đực đá dữ lắm, bên kia có Con mèo cái cũng đá má nó như đá banh vậy 😆 😆 😆 (Con mèo cái là em bé của dì Tư, nhỏ hơn Mèo con của Má 8 tuần). Rồi Má lại kể cho Bà Ngoại nghe hôm trước Ba Má ngồi coi MANCHESTER và BARCELONA đá banh, Con ở trong bụng cũng đá theo nữa 🙂
Lẩn nào cũng vậy, Bà Ngoại cũng dặn dò Má đủ điều, khiến Má nhớ tới những ngày Má sắp phải rời xa Ngoại, rời xa gia đình sang Đức vậy. Hôm nay Ngoại dặn Má khi ở cữ nhớ phải nằm thật nhiều, không được ngồi lâu quá, càng không được đi đứng nhiều, có đi thì cũng phải đi tùng bước chậm rãi thôi. Tóm lại là, nên nằm thật nhiều, nghỉ ngơi lấy sức. Khi nói chuyện thì phải nói nhỏ thôi không được nói lớn tiếng và cũng nói ít thôi, không thì khi già sẽ bị hụt hơi, nói không ra tiếng như Ngoại bây giờ vậy. Còn nhiều nữa, sao tự nhiên Má quên mất rồi 🙂
À, Ngoại kể hôm rằm tháng giêng và hôm rằm tháng tư (lễ Phật đản), Ngoại có đi chùa để cúng cầu an cho đại gia đình của mình, dĩ nhiên là có gia đình nhỏ của Má rồi :love: .Thương Bà Ngoại nhiều lắm, lúc nào cũng nhớ đến con cháu dù ở rất xa …. Mỗi dịp đi chùa, Ngoại đều cầu an cho Má, và bây giờ cho cả Ba và Con nữa … Sinh nhật của Má thì Ngoại không bao giờ quên, năm nào Ngoại cũng tổ chức buổi tiệc nho nhỏ ở nhà, để mọi người đều nhớ ngày sinh nhật của Má… Bà Ngoại là vậy đó. Lúc nào cũng nghĩ cho con cho cháu trước, mà hầu như quên đi cuộc sống riêng của mình … Càng nghĩ, Má càng thương Ngoại nhiều hơn … Mong sao sớm được gặp Ngoại !!!
Tuần vừa qua, Má đã gặp bác sĩ gây tê (chống đau khi sanh đẻ). Vị bác sĩ này là người Việt Nam. Bà rất vui vẻ, và dĩ nhiên là nói chuyện với Má bằng tiếng Việt … Bà cũng dặn dò Ba là khi nào Má sanh trong giờ làm việc thì Ba có thể yêu cầu bà đến chích thuốc tê cho Má vì Má không nói tiếng Pháp. Trước đó, Má cũng có hẹn với cô y tá hướng dẫn sinh đẻ để cô chỉ dẫn thêm một số vấn đề thường gặp khi sinh. Hôm nào rảnh rỗi Má phải ghi lại tất cả những điều mà Má đã được mọi người hướng dẫn.
Chỉ còn 5 tuần nữa là nhà mình sẽ đón chào một thành viên mới. Ui chao, Má còn nhiều việc chưa làm lắm nè:
Cắt tóc ngắn 😀 (chuẩn bị cho những ngày nằm cữ).
Rang gạo với gừng để làm nước uống.
Mua thịt nạc mềm về kho sẵn rồi chia phần trữ tủ đá, để ăn dần trong 1 tháng vì Ba hổng có biết kho thịt cá gì hết trơn á.
Dọn rửa phòng Con cho thật sạch sẽ.
Còn vali thì Má đã xếp xong xuôi hết rồi. Hôm qua Má cũng đã lau dọn các phòng sạch sẽ rồi ….
Không biết còn gì nữa không, tạm thời Má chỉ nhớ nhiêu đó thôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *