Chè mè đen


Đây là món chè mà mình rất yêu thích khi còn ở VN. Bao nhiêu năm ở đây, có khi thèm thì mua loại bột bán sẵn ở ngoài chợ rồi về pha với nước sôi ăn cho đỡ thèm chứ chẳng thấy ai bán chè tươi cả. Dĩ nhiên là chè ăn liền làm sao mà ngon bằng chè tươi được cho nên mình cố lục lọi tìm tòi ra công thức nào dễ nấu nhất.
Cách nấu chè mè đen cũng khá đơn giản, chỉ cần chú ý khâu pha nước sao cho vị mè đen còn đậm đà là được vì khi pha loãng quá thì vị mè đen sẽ mất đi, đồng thời mất cả chất bổ dưỡng. Mè đen rất tốt cho những người tóc bạc, rụng tóc và đặc biệt là rất tốt cho bà bầu. Khi ở những tháng cuối thai kì, bà bầu nên ăn chè mè đen thường, giúp cho thai nhi dễ xoay trở và có thể quay xuống ngôi thuận (đầu phía dưới). Ngoài ra, khi sanh nở, bà bầu cũng không bị đau bụng nhiều …. Đó là những thông tin hữu ích mà mình sưu tầm được trên mạng 🙂

Mỗi khi có nấu chè hay làm bánh, mình hay dâng lên bàn thờ cúng trước, sau đó mới ăn, để xin lộc đó mà :love: :love: :love:

2 Replies to “Chè mè đen”

  1. Chè này chị nấu lâu quá rồi, giờ chị cũng không nhớ rõ. Để hôm nào chị nấu lại rồi chị ghi công thức lên cho em tham khảo luôn ha !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *